button-bang-gia-xe-ford

Được thành lập vào tháng 9, 1995, Công ty Ford Việt Nam là liên doanh giữa Tập đoàn Ô tô Ford Hoa Kỳ (75%) và Công ty Diesel Sông Công(25%) với tổng số vốn đầu tư đến nay là 125 triệu USD. Nhà máy lắp ráp của Ford Việt Nam ở tỉnh Hải Dương được khai trương vào tháng 11/1997 với công suất là 14.000 xe một năm.

 

Ford là công ty sản xuất ô tô đầu tiên ở Việt Nam nhận các chứng chỉ ISO 9001, ISO 14001 và QS 9000 và chứng chỉ ISO/TS16949 – 2002 về quản lý chất lượng.

nha-may-ford-viet-nam

Trong suốt 20 năm hoạt động tại Việt Nam, Ford Việt Nam (FVL) đã đạt được nhiều thành công và ngày càng chiếm được sự tin tưởng, yêu mến của khách hàng với các sản phẩm được công nhận về độ an toàn, chất lượng cao, luôn đổi mới và đáp ứng đúng nhu cầu thị trường cùng hệ thống 26 đại lý chính 3S với dịch vụ rộng khắp trên cả nước (tính đến tháng 1/2016) và ngày càng được mở rộng về số lượng và chất lượng.

 

Từ vị trí thứ 7 trên thị trường khi bắt đầu hoạt động tại Việt Nam năm 1997, Ford Việt Nam đã phát triển vững chắc. Chỉ tính riêng trong năm 2015, Ford Việt Nam đã giao 20,700 sản phẩm đến tay những khách hàng tại Việt Nam, tăng trưởng 40% so với năm 2014, đánh dấu một bước phát triển vượt bậc của Ford Việt Nam.

 

Các giá trị sản phẩm cốt lõi

 

1. Chất lượng (Quality): Từ những thiết kế hình ảnh và kiểm chứng tới các quy trình sản xuất và lắp ráp, các phương tiện của Ford được thiết kế và xây dựng với các tiêu chuẩn chất lượng cao nhất.

 

2. Thân thiện với môi trường (Green): Ford chú trọng sản xuất các phương tiện vừa tiết kiệm nhiên liệu vừa mang lại trải nghiệm lái xe thú vị cho khách hàng.

 

3. An toàn (Safe): Các công nghệ tiên tiến nhất của chúng tôi giúp lái xe tránh được tai nạn hoặc được bảo vệ tốt nhất trong trường hợp xảy ra tai nạn mang lại sự yên tâm tuyệt đối cho khách hàng.

 

4. Thông minh (Smart): Chúng tôi chú trọng vào những thiết kế được nghiên cứu kỹ càng và những công nghệ tiên tiến phục vụ giải trí thuận tiện trên xe và gia tăng trải nghiệm của khách hàng nói chung.

 

Tầm nhìn Một Ford

 

Chiến lược kinh doanh của Ford được thể hiện tiêu biểu nhất trong kế hoạch Một Ford (One Ford). Một Ford trải rộng trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của công ty bao gồm Một Đội ngũ thống nhất, Một Kế hoạch, Một Mục tiêu, nhằm xây dựng một đội ngũ nhân viên toàn cầu chất lượng cao, cộng tác hiệu quả, và mang lại những sản phẩm toàn cầu chất lượng đồng đều và ổn định tại các thị trường của Ford trên toàn thế giới.

 

Tại Việt Nam, việc mở rộng các dòng sản phẩm toàn cầu đã giúp Ford tiếp cận được nhiều đối tượng khách hàng mới và sự thành công của các dòng xe trong chiến lược Một Ford như Fiesta , Ranger, Focus, EcoSport, Everest đã cho thấy nhu cầu tiêu dùng đã được đáp ứng và vượt trên cả mong đợi của khách hàng bởi các dòng xe Ford năng động tại Việt Nam.

 

Các sản phẩm của Ford hiện có mặt tại Việt Nam

 

1. Ford EcoSport được lắp giáp tại nhà máy Ford Hải Dương, Kể từ khi ra mắt Ecosport luôn đứng đầu phân khúc về doanh số bán ra.

 

2. Ford Fiesta lắp giáp tại Việt Nam, Fiesta không phải là dòng xe bán chạy nhất phân khúc nhưng Fiesta là chiếc xe được trang bị nhiều công nghệ nhất và an toàn nhất phân khúc.

 

3. Ford Everest hoàn toàn mới là sản phẩm Toàn Cầu được ra mắt thị trường Việt Nam năm 2016. Ford Everest được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Ford Everest cũng được trang bị công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc, Dòng xe địa hình được nhiều khách hàng Việt tin dùng.

 

4. Ford Transit dòng xe vận tải hành khách 16 chỗ rộng rãi nhất phân khúc cũng được lắp giáp tại Việt Nam, doanh số xe Transit luôn bán chạy nhất phân khúc.

 

5. Ford Focus mới được trang bị hệ thống kết nối SYNC 3 tiên tiến và động cơ EcoBoost với sức mạnh vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm nhiên liệu cùng hàng loạt những công nghệ chỉ có trên xe sang. Xe Ford Focus cũng được Ford Việt Nam lắp giáp tại nhà máy ở Hải Dương.

 

6. Ford Ranger hoàn toàn mới – sản phẩm Toàn Cầu của Ford, được coi là "Ông Vua bán tải", Ford Ranger liên tục nằm trong tốp 3 xe ô tô bán chạy nhất Việt Nam. Ford Ranger được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, Trung bình mỗi tháng có hơn 1200 xe được giao tới người tiêu dùng Việt.

 

7. Ford Explorer dòng xe SUV 7 chỗ cỡ lớn được nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ, Mặc dù mới chính thức bán tại Việt Nam đầu năm 2017 nhưng Ford Explorer đã nhanh chóng chiếm vị trí số 1 về doanh số xe bán ra so với các xe cùng phân khúc.